อิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวงานเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี

นรีนุช ยุวดีนิเวศ

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี 2) เพื่อศึกษาปัจจัยของการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวงานเทศกาลแห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 482 ราย และใช้สถิติเชิงอนุมาในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบ การทดสอบสถิติ tและ f และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ

ผลการวิจัยพบว่า

  1. ภาพรวมของปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวแปร พบว่า ตัวแปรที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านการโฆษณา รองลงมา คือ ด้านการประชาสัมพันธ์ และ ด้านการขายโดยพนักงานขาย ตามลำดับ
  2. ภาพรวมของปัจจัยด้านการตัดสินใจสร้างความสนใจในการท่องเที่ยวงานแห่เทียนจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายตัวแปร พบว่า ตัวแปรที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านการระบุปัญหา รองลงมา คือ ด้านการประเมินหลังการซื้อ และ ด้านการประเมินทางเลือก ตามลำดับ
  3. ปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ด้านการโฆษณาส่งผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวงานเทศกาล    แห่เทียนเข้าพรรษาจังหวัดอุบลราชธานีมากที่สุด รองลงมาได้แก่ด้านส่งเสริมการขาย

Keywords


การตลาดแบบบูรณาการ;การตัดสินใจท่องเที่ยว

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.

ISSN 2985-2757 (Print)

ISSN 2985-2765 (Online)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แบบฟอร์มของวารสารฯ
     1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
     2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
     3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
     4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7    

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง | Lampang Rajabhat University | 南邦皇家大學

- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ