ส่วนประสมทางการตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความภักดีในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี
Abstract
การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้า ความไว้วางใจและความภักดีในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี และ 2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความไว้วางใจที่ส่งผลต่อความภักดีการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่จดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในเขตเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซี จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบออนไลน์ โดยใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุแบบนำเข้า
ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเฉพาะในด้านคุณภาพของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความเหมาะสมกับราคา ส่วนภาพลักษณ์ตราสินค้าและการไว้วางใจมีความสำคัญระดับมาก โดยผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญต่อการยอมรับว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพและเกิดการไว้วางใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากในการดำเนินชีวิตประจำวัน และ 2) ส่วนประสมทางการตลาด ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความไว้วางใจส่งผลต่อความภักดีในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภคในเมืองหลิ่วโจว มณฑลกว่างซีอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
Keywords
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
ISSN 2985-2757 (Print)
ISSN 2985-2765 (Online)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แบบฟอร์มของวารสารฯ
1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์ - คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ - คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ