ภูมิทัศน์การค้าระหว่างไทยและเกาหลีใต้: รูปแบบการค้า โอกาส และความท้าทายในการส่งออกสินค้าของไทยไปยังเกาหลีใต้

สุพิชญา ลี, วิพัฒน์ หมั่นการ, เพ็ญศรี ฉิรินัง, วรเดช จันทรศร

Abstract



          ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ได้พัฒนาและเจริญรุ่งเรืองอย่างมาก และด้วยแรงหนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายในทั้งสองประเทศ ส่งผลให้เกาหลีใต้กลายเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทย บทความนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์ภูมิทัศน์การค้าในปัจจุบันระหว่างไทยและเกาหลีใต้ โดยมุ่งเน้นไปที่การสำรวจและวิเคราะห์รูปแบบการค้า โอกาสและความท้าทายในการส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดเกาหลีใต้ เพื่อระบุโอกาสของสินค้าไทยในตลาดเกาหลีใต้ และความท้าทายที่ผู้ส่งออกไทยต้องเผชิญในการส่งออกสินค้าไปยังเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังให้ข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ทางการค้าและเพิ่มประโยชน์สูงสุดจากความร่วมมือทางการค้าทวิภาคีนี้

Keywords


ภูมิทัศน์การค้า; รูปแบบการค้า; โอกาสทางการค้า; ความท้าทายทางการค้า; การส่งออกสินค้าไทยไปยังเกาหลีใต้

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.

ISSN 2985-2757 (Print)

ISSN 2985-2765 (Online)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แบบฟอร์มของวารสารฯ
     1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
     2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
     3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
     4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7    

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง | Lampang Rajabhat University | 南邦皇家大學

- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ