การรับรู้บทวิจารณ์ออนไลน์และความไว้วางใจที่มีต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวมณฑลเจียงซีของนักท่องเที่ยวชาวจีน
Abstract
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้บทวิจารณ์สื่อสังคมออนไลน์ ความไว้วางใจและการตัดสินใจท่องเที่ยวมณฑลเจียงซีของนักท่องเที่ยวชาวจีน 2) เพื่อศึกษาการรับรู้บทวิจารณ์ออนไลน์และความไว้วางใจที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวมณฑลเจียงซีของนักท่องเที่ยวชาวจีน ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวมณฑลเจียงซี กลุ่มตัวอย่างจำนวน 384 คนเครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามใช้สถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติอนุมานวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบ Enter
ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยทางด้านการตัดสินใจ ความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการรับรู้บทวิจารณ์ออนไลน์ และ ด้านความไว้วางใจมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก 2) ผลการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบ Enter พบว่า ด้านการรับรู้บทวิจารณ์ออนไลน์ด้านความไว้วางใจมีอิทธิพลต่อ
การตัดสินใจท่องเที่ยวมณฑลเจียงซีของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01
Keywords
Full Text:
PDFRefbacks
- There are currently no refbacks.
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.
ISSN 2985-2757 (Print)
ISSN 2985-2765 (Online)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
แบบฟอร์มของวารสารฯ
1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์ - คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ - คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ