บทบรรณาธิการ

บัณศิกาญจ ตั้งภากรณ์

Abstract


วารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้ดำเนินการมาถึงปีที่ 9 ฉบับที่ 3 (กันยายน – ธันวาคม 2564) เป็นฉบับที่สามของการปรับรอบการตีพิมพ์ให้ตรงตามรอบปีปฏิทิน 4 เดือนต่อฉบับ อีกทั้งยังเป็นวารสารทางวิชาการ ที่เผยแพร่ผลงานในสายมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยบทความแต่ละบทความได้ผ่านกระบวนการกลั่นกรองจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นอย่างดี ซึ่งบทความที่นำมาเผยแพร่ได้เรียบเรียงองค์ความรู้ทางวิชาการในเชิงมิติทางสังคม ตลอดจนข้อค้นพบที่ได้จากการวิจัย จำนวนทั้งสิ้น 11 เรื่อง

ในนามของกองบรรณาธิการวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอก ที่สละเวลาในการพิจารณากลั่นกรองบทความ ตลอดจนให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จนทำให้บทความมีคุณภาพต่อแวดวงวิชาการโดยวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ฯ จัดอยู่ในฐานข้อมูล TCI กลุ่มที่ 2 ซึ่งเผยแพร่ผ่านเว็ปไซต์ http://www.human.lpru.ac.th/husocojs/index.php/HUSOCReview/article/view/224 และขอขอบคุณผู้ประพันธ์บทความทุกบทความ ที่ให้ความไว้วางใจในวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ฯ ให้เป็นพื้นที่เผยแพร่ผลงานวิชาการของท่าน

นอกจากนี้ขอขอบพระคุณคณะกรรมการกองบรรณาธิการทุกท่านที่อนุเคราะห์ให้ข้อเสนอแนะ กำกับดูแล ชี้แนะปรับปรุงแก้ไขมาตรฐานการบริหารงานวิชาการของวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ฯ เพื่อให้บทความมีมาตรฐานทางวิชาการมาโดยตลอด รวมถึงผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ฯ มาอย่างต่อเนื่อง ฉบับต่อไปจะเป็นเล่มปีที่ 10 ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม – เมษายน 2565 โดยทางวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ฯ ได้ปรับหลักเกณฑ์การประเมินคุณภาพบทความให้สอดคล้องกับประกาศ ก.พ.อ. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์และศาสตราจารย์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2564 ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564 โดยให้มีผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบบทความ (peer reviewer) จากหลากหลายสถาบันอย่างน้อย 3 ท่าน เพื่อให้ผู้ประพันธ์สามารถนำผลงานไปใช้ในการยื่นขอตำแหน่งทางวิชาการได้

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.

ISSN 2985-2757 (Print)

ISSN 2985-2765 (Online)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แบบฟอร์มของวารสารฯ
     1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
     2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
     3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
     4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7    

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง | Lampang Rajabhat University | 南邦皇家大學

- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ