ส่วนนำ

วารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง

Abstract


          วารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ปีที่ 9 ฉบับที่ 1 (มกราคม – เมษายน 2564) ฉบับนี้ เป็นฉบับแรกของการปรับรอบการตีพิมพ์วารสารให้ตรงตามรอบปีปฏิทิน 4 เดือนต่อฉบับ โดยบทความที่นำมาเผยแพร่ครั้งนี้ได้จากการเรียบเรียง องค์ความรู้เชิงวิชาการและ ข้อค้นพบที่ได้จากการวิจัย รวม 10 เรื่องซึ่งแบ่งเป็นงานเขียนที่รวบรวมองค์ความรู้ที่ผสมผสานกับสถานะการณ์ปัจจุบันจำนวน 2 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผลกระทบโควิด 19 ต่ออาชีพนักดนตรีกลางคืนในจังหวัดเชียงใหม่และลำปาง และมิติใหม่ของการพัฒนาทักษะพื้นฐานเปียโนสำหรับผู้เรียนในยุคปัจจุบันสำหรับงานเขียนที่เป็นข้อค้นพบที่ได้จากกระบวนการวิจัย จำนวน 8 เรื่อง ประกอบด้วย 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพล
ต่อการเป็นองค์กรที่มีสมรรถนะสูงของเทศบาลนครอุดรธานี 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเป็นระบบราชการ 4.0 ของเทศบาลนครอุดรธานี 3) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการวางแผนการดำเนินชีวิตของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยชินวัตร จังหวัดปทุมธานี 4) ผลของการใช้รูปแบบการสอนอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้เนื้อหาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือร่วมกับการสอนด้วยกิจกรรมภาระงานต่อความสามารถในการอ่าน-เขียนเพื่อการสื่อสารสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 5) การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาจีนโดยใช้แนวคิดห้องเรียนกลับด้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยาอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 6) การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดและสาเหตุข้อผิดพลาดในการแปลภาษาจีนบนป้ายสาธารณะในจังหวัดเชียงราย 7) การตั้งชื่อหมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดกรุงเทพมหานคร และ 8) อนุภาคไสยศาสตร์และบทบาทของไสยศาสตร์ที่มีต่อการสร้างตัวละครเอก เรื่อง การินปริศนาคดีอาถรรพ์ โดยคุณค่าทางวิชาการที่ได้รับจากวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านและผู้ที่สนใจศึกษาค้นคว้าเพื่อนำไปใช้อ้างอิงในผลงานทางวิชาการต่อไป

        ในนามของกองบรรณาธิการวารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ปริทัศน์ ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกท่าน  ผู้ทรงคุณวุฒิภายในและภายนอกที่ให้ข้อเสนอแนะเพื่อความสมบูรณ์ของบทความ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้สนับสนุนให้วารสารฉบับนี้สำเร็จตามเป้าหมาย รวมถึงสมาชิกวารสารและผู้อ่านทุกท่าน ที่ได้ติดตามวารสารมาอย่างต่อเนื่อง ฉบับต่อไปจะเป็นเล่มปีที่ 9 ฉบับที่ 2 เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2564


Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


Creative Commons License
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.

ISSN 2985-2757 (Print)

ISSN 2985-2765 (Online)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แบบฟอร์มของวารสารฯ
     1. แบบฟอร์มเสนอขอส่งบทความเพื่อลงตีพิมพ์
     2. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิจัย
     3. แบบฟอร์มการเขียนบทความวิชาการ
     4. รูปแบบการเขียนอ้างอิง-APA7    

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง | Lampang Rajabhat University | 南邦皇家大學

- คณะครุศาสตร์ - คณะวิทยาศาสตร์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ - คณะวิทยาการจัดการ คณะเทคโนโลยีการเกษตร - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม - คณะพยาบาลศาสตร์ - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ฯ